Năm 2020, lần đầu tiên chúng tôi giới thiệu giáo trình “Phân tích dữ liệu: Áp dụng mô hình PLS – SEM” và nhận được những phản hồi rất tích cực từ bạn đọc. Giáo trình thứ nhất này đã trình bày những kiến thức và kỹ năng cốt lõi liên quan tới mô hình PLS-SEM. Từ đó, giúp bạn đọc tổng hợp được các kiến thức cần thiết và tự thực hiện được các hoạt động phân tích dữ liệu có áp dụng mô hình PLS-SEM. Nhằm tiếp tục cung cấp cho bạn đọc các kiến thức và kỹ năng nâng cao về mô hình PLS-SEM, nhóm tác giả trân trọng giới thiệu đến bạn đọc giáo trình thứ hai "Phân tích dữ liệu: áp dụng mô hình PLS-SEM nâng cao". Chúng tôi hy vọng được đồng hành xa hơn nữa cùng bạn đọc bằng giáo trình này. Vậy bạn đọc có thể tiến xa tới đâu với giáo trình thứ hai? Chúng tôi liệt kê một số viễn cảnh để bạn đọc tham khảo: - Biết cách lựa chọn được mô hình phân tích phù hợp với nghiên cứu. Ở hàm ý mở rộng hơn, viễn cảnh này góp phần giúp bạn đọc nâng tầm kiến thức và kỹ năng đã có liên quan tới thiết kế nghiên cứu (research design). Giáo trình luôn trình bày lý do tại sao và khi nào một mô hình nâng cao được áp dụng. Bên cạnh đó, để giải quyết một mô hình nâng cao, chúng tôi đều đặt trong một quy trình gồm các bước được mô tả tường minh. Không những vậy, các nội dung nghiên cứu có liên quan đến mỗi bước phân tích của quy trình cũng được chúng tôi trình bày cụ thể. Điều này giúp bạn đọc nắm được toàn cảnh của việc phân tích mô hình. Ví dụ, Chương 3 đề cập tới mô hình biến trung gian. Chúng tôi giới thiệu quy trình phân tích bảy bước trong đó bước đầu tiên đề cập tới xây dựng giả thuyết nghiên cứu và tới bước cuối cùng là giải thích kết quả. Các nội dung thực hành cũng hướng dẫn bạn đọc thực hiện chính xác các bước trong quy trình. - Phân tích chuyên sâu và diễn giải kết quả các mô hình nâng cao đặt trong bối cảnh nghiên cứu. Để đạt được điều đó, chúng tôi luôn trình bày mỗi chương (từ Chương 3 tới Chương 6) theo cấu trúc gồm 5 phần chính: (i) Cơ sở lý thuyết, (ii) Quy trình phân tích, (iii) Thực hành phân tích tình huống, (iv) Gợi ý tìm khoảng trống nghiên cứu, và (v) Bài tập tình huống. - Lược khảo được các nghiên cứu thực nghiệm đối với chủ đề nghiên cứu có áp dụng mô hình nâng cao. Một chủ đề nghiên cứu có thể được các nghiên cứu thực nghiệm trước tiếp cận bằng các loại mô hình cấu trúc khác nhau. Vì bạn đọc đã nắm vững được một số loại mô hình nâng cao phổ biến nên việc tổng hợp các nghiên cứu thực nghiệm để từ đó đưa ra các nhận xét sẽ dễ dàng và mang tính hệ thống hơn. Nếu không có kiến thức chuyên sâu về một mô hình, hậu quả
Nhập danh sách email cần giới thiệu (phân cách nhau dấu ;)
Nhập tài khoản cần tìm trong hệ thống
Chọn danh sách bạn bè sẽ giới thiệu
Viết giới thiệu của bạn