Môn học này nhằm cung cấp cho sinh viên những kiến thức về marketing dịch vụ (bao gồm các dịch vụ chuyên nghiệp, dịch vụ tiêu dùng và chất lượng dịch vụ kinh doanh cũng như là dịch vụ liên quan đến các sản phẩm hữu hình) và các vấn đề liên quan đến chất lượng dịch vụ được cung cấp. Sinh viên ngành quản trị kinh doanh sau khi tốt nghiệp sẽ làm việc trong các lĩnh vực dịch vụ vì vậy việc am hiểu cả về marketing dịch vụ và các vấn đề quản lý trong các lĩnh vực này là điều rất cần thiết, điều này giúp sinh viên nắm được các thành phần cấu thành nên chất lượng dịch vụ, tìm ra lỗi sai của quy trình dịch vụ để từ đó có thể thiết kế lại dịch vụ phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
Mục tiêu của môn marketing dịch vụ là trang bị những kiến thức giúp sinh viên có khả năng giải thích các khái niệm về dịch vụ, chất lượng dịch vụ cũng như các thành phần cấu thành nên dịch vụ khách hàng. Ngoài ra, môn học này nhằm giúp sinh viên nhận dạng được vai trò của khách hàng cũng như vai trò của nhân viên trong quá trình cung ứng dịch vụ. Cụ thể là:
- Giải thích được các khái niệm về dịch vụ, chất lượng dịch vụ và các thành phần cấu thành nên chất lượng dịch vụ.
- Phân biệt được các điểm khác biệt chủ yếu giữa marketing sản phẩm và marketing dịch vụ.
- Giải thích được sự liên kết giữa marketing dịch vụ, tiến trình dịch vụ, và con người trong một tổ chức cung ứng dịch vụ.
- Giải thích được các khái niệm liên quan đến việc đảm bảo chất lượng dịch vụ như thiết lập các tiêu chuẩn dịch vụ, tập trung vào khách hàng, thiết kế dịch vụ..