MỤC TIÊU CỦA MÔN HỌC
Môn học này trang bị cho người học những kiến thức căn bản về marketing để từ đó có thể học tiếp các môn chuyên sâu về marketing như Quản trị marketing, Nghiên cứu marketing, Truyền thông marketing tích hợp, Quan hệ công chúng, Quảng cáo, Hành vi khách hàng, v.v... Sau khi học xong môn này người học có thể:
- Hiểu rõ các thuật ngữ thường dùng trong lĩnh vực marketing.
- Nhận ra được các hoạt động nào của doanh nghiệp là hoạt động marketing.
Biết được marketing-mix là gì và hình dung được các doanh nghiệp lựa chọn chiến lược marketing - mix như thế nào.
YÊU CẦU ĐỐI VỚI NGƯỜI HỌC
Nếu học tốt môn “Marketing căn bản”, người học sẽ dễ dàng học tốt các môn học khác chuyên sâu hơn về marketing như môn Quản trị marketing, Nghiên cứu marketing, Quan hệ công chúng, v.v... vì Marketing căn bản là môn học khởi đầu để tiến đến những khám phá sâu hơn trong lĩnh vực marketing. Vì vậy người học cần xác định thái độ học tập rõ ràng, dành đủ thời gian cho việc học tập môn này để hiểu và nhớ các khái niệm căn bản.
Người học sẽ học môn Marketing căn bản dễ dàng hơn nếu đã học trước môn Kinh tế vi mô và môn Quản trị học. Tuy nhiên, cũng có thể học môn Marketing căn bản trước khi học hai môn vừa nêu dù có một chút khó khăn và như vậy người học sẽ có thuận lợi hơn khi học Kinh tế vi mô và Quản trị học nhờ đã có kiến thức về marketing. Người học cũng nên tự trang bị những kiến thức về kinh tế xã hội tổng quát, thường xuyên đọc báo in hoặc báo điện tử, nghe đài, xem truyền hình để biết những diễn biến trong đời sống hằng ngày. Những kiến thức này rất hữu ích để có thể kết nối lý thuyết với thực tế cuộc sống và do đó sẽ hiểu rõ các khái niệm trong môn Marketing.