Hỗ trợ:
(028) 39307533
Giỏ hàng:
0
(0)
Giới thiệu

LỜI NÓI ĐẦU 
MỤC TIÊU HỌC LIỆU

Tài liệu Công nghệ phần mềm nhằm hướng dẫn học tập môn Công nghệ phần mềm, cung cấp các kiến thức tổng quan về công nghệ phần mềm, các giai đoạn trong phát triển phần mềm và các tiếp cận phát triển phần mềm theo quy trình truyền thống và các quy trình phát triển linh hoạt (Agile) hiện đại. Tài liệu cũng hướng dẫn nhanh phát triển hệ thống Web bằng micro-framework Python Flask giúp người học vận dụng lý thuyết để làm ra sản phẩm hoàn chỉnh từ lúc phân tích yêu cầu cho đến triển khai sản phẩm. 
CẤU TRÚC HỌC LIỆU
Chương 1. Tổng quan công nghệ phần mềm: cung cấp các kiến thức tổng quan công nghệ phần mềm (CNPM), chất lượng phần mềm, quản lý dự án phần mềm và các quy trình phát triển phần mềm từ truyền thống cho đến quy trình linh hoạt.
Chương 2. Yêu cầu phần mềm: cung cấp các kiến thức tổng quan yêu cầu, thu thập, xác định, phân tích và đặc tả yêu cầu phần mềm.
Chương 3. Mô hình hoá phần mềm: cung cấp kiến thức các mô hình UML để mô hình hoá các khía cạnh khác nhau của phần mềm.
Chương 4. Thiết kế phần mềm: cung cấp các kiến thức tổng quan thiết kế phần mềm, các quy tắc thiết kế giao diện và thiết kế xử lý, thiết kế dữ liệu hiệu quả. Hơn nữa, chương này cũng trình bày kiến thức thiết kế phần mềm hướng đối tượng, mẫu thiết kế và kiến trúc phần mềm.
Chương 5. Hiện thực phần mềm: cung cấp các quy tắc chung khi hiện thực phần mềm giúp chương trình chuyên nghiệp hơn, đáng tin cậy hơn. Chương này cũng trình bày các khía cạnh quan trọng khác trong lập trình hiện thực phần mềm như: tái sử dụng, quản lý cấu hình, phát triển mã nguồn mở.
Chương 6. Kiểm thử phần mềm: cung cấp các kiến thức tổng quan kiểm thử phần mềm, mục tiêu, tầm quan trọng và các tiếp cận kiểm thử phần mềm.
Chương 7. Thực hành: cung cấp các kiến thức về framework nhỏ, gọn, phát triển nhanh ứng dụng Web dùng minh hoạ hệ thống theo phân tích và thiết kế của tài liệu. MỤC TIÊU CỦA MÔN HỌC
Trang bị cho người học kiến thức và kỹ năng cần thiết để xác định, phân tích, thiết kế phần mềm, các vấn đề quan trọng trong hiện thực phần mềm có chất lượng cao giúp phần mềm tăng tính tin cậy, khả năng mở rộng và bảo trì. 
YÊU CẦU ĐỐI VỚI NGƯỜI HỌC
Người học có kiến thức tốt về lập trình hướng đối tượng, cơ sở dữ liệu để học và hiểu dễ dàng hơn các kiến thức phân tích, thiết kế. Đặc biệt theo tư duy hướng đối tượng và kết hợp tương tác cơ sở dữ liệu để hoàn chỉnh một hệ thống từ phân tích cho đến thành phẩm cuối cùng.
Ngoài ra, người học sẽ thuận lợi hơn khi có kiến thức cơ bản về thiết kế Web như HTML, CSS và lập trình Javascript. 
CÁCH TỰ HỌC VỚI CUỐN SÁCH NÀY
Để sử dụng tài liệu hiệu quả, người học nên đọc phần mục tiêu mỗi chương xác định những nội dung cần thiết, nắm rõ khái niệm vấn đề để biết nó là cái gì (what), tại sao cần nó (why), làm thế nào sử dụng nó (how) và làm lại các ví dụ trong từng mục. Người học nên đọc kỹ phần tóm tắt nội dung chính để hệ thống kiến thức. Cuối cùng kết
hợp vừa làm các bài tập, vừa xem lại những điểm lý thuyết liên quan. Thực hiện case study từng chương và thực hiện xây dựng được một hệ thống bán hàng trực tuyến hoàn chỉnh.
NHÓM TÁC GIẢ
Dương Hữu Thành (chủ biên)
LỜI KẾT
Bằng kinh nghiệm giảng dạy và làm việc thực tế, tác giả đã cố gắng đúc kết, cô đọng các kiến thức cơ bản về công nghệ phần mềm vào tài liệu này, cũng như những lý thuyết căn bản phát triển ứng dụng Web với Flask minh hoạ cho các kiến thức lý thuyết, nhưng chắc chắn không tránh được những thiếu sót, tác giả mong nhận được góp ý để xây dựng tài liệu ngày càng tốt hơn từ quý giảng viên và người học. 
Mọi góp ý xin gửi về địa chỉ email thanh.dh@ou.edu.vn.
Trân trọng cảm ơn!
Dương Hữu Thành 

Sách liên quan
Sách thường được mua kèm với sách này
Hoạt động của cộng đồng về sách này
Thành phần
Bình luận bạn đọc
Đăng nhập để viết bình luận